เวล จูดิธ เดอรัม เด็กสาวข้างบ้านชาวออสซี่ผู้น่ากอด

เวล จูดิธ เดอรัม  ผู้มีเสียงอันโด่งดังโด่งดังไปทั่วโลก Judith Durham หนึ่งในเสียงที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของออสเตรเลีย เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 79 ปี ไอคอนของวงการเพลงออสเตรเลียในฐานะนักร้องนำของ The Seekers และศิลปินเดี่ยว เธอคือเสียงผู้หญิงที่ยืนยงในอุตสาหกรรมที่ยังคงครอบงำ

โดยผู้ชาย Georgy Girl, A World of Our Own และ The Carnival Is Over เป็นเพียงไม่กี่เพลงที่จะร้องออกมาได้ดีที่สุดด้วยเสียงร้องของเธอ ศิลปะและแนวทางของเธอเป็นทางเลือกแทนเพลงยอดนิยมในยุค 60 ที่แกว่งไปมา งานศิลปะของเธอไม่มีลูกเล่น มีเพียงเสียงที่พุ่งสูงขึ้นอย่างแม่นยำ

Judith Mavis Cock เกิดในย่าน Essendon ชานเมืองเมลเบิร์นในปี 1943 เธอเรียนเปียโนคลาสสิกที่มหาวิทยาลัย Melbourne Conservatorium ผ่านสายสัมพันธ์ที่มหาวิทยาลัยและในที่เกิดเหตุ เธอยังคงเป็นนักดนตรีที่มีพรสวรรค์และพัฒนาผู้ติดตามในชุมชนแจ๊ส ด้วยการใช้นามสกุลเดิมของแม่ เธอได้ออก EP แรกของเธอคือ Judy Durham กับ Jazz Preachers ของ Frank Traynor ไลเนอร์โน้ตแนะนำเธอว่าเป็น “นักร้องที่มีแนวโน้มและมีความสามารถมากที่สุดในปัจจุบัน” เธออายุ 19 ปี

ในช่วงเวลานี้ Durham เริ่มงานในสำนักงานซึ่งเธอได้พบกับ Athol Guy หลังจากการแนะนำตัวอย่างรวดเร็ว Durham ได้รับเชิญให้ไปเล่นกับ Guy, Keith Potger และ Bruce Woodley ที่ร้านกาแฟในท้องถิ่น

จากที่นี่ The Seekers ถือกำเนิดขึ้น ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ Durham ได้บันทึกร่วมกับ Frank Traynor และ The Seekers for W&G Records โดยที่ Bruce Johnson นักประวัติศาสตร์แจ๊สอธิบายไว้ใน The Oxford Companion กับ Australian Jazz ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างแจ๊ส โฟล์ค และสิ่งที่จะกลายเป็นกระแสหลักป๊อป

ผู้แสวงหา เดิมทีถือว่าเป็นกลุ่มโฟล์กและพระกิตติคุณ ในไม่ช้าเสียงของ The Seekers ก็แตกต่างออกไป – ใน A World of Our Own ตามที่เพลงปี 1965 ของพวกเขาประกาศ อัลบั้มเปิดตัวของพวกเขา Introducing the Seekers ได้รับการปล่อยตัวในปี 2506 ในปีพ. ศ. 2507 กลุ่มได้เดินทางไปสหราชอาณาจักร หลังจากมาถึงได้ไม่นาน The Seekers ก็อัดซิงเกิ้ล I Know I’ll Never Find Another You ที่ Abbey Road Studios เมื่อได้รับการปล่อยตัวในปี 2508 มันทำให้พวกเขาเป็นนักแสดงชาวออสเตรเลียคนแรกที่ได้อันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร

เมื่อ The Seekers ถูกตรวจสอบโดย National Film and Sound Archive ภัณฑารักษ์ Jenny Gall อ้างตำนานเพลงยอดนิยมของออสเตรเลียอีกคนหนึ่งคือ Lillian Roxon ผู้ซึ่งอธิบายว่าวงนี้เป็น “สาวข้างบ้านที่น่ากอดหนึ่ง […] และแมวที่มีสติสัมปชัญญะสามตัวที่ ดูเหมือนพนักงานธนาคาร” เช่นเดียวกับนักข่าว Roxon Durham เป็นผู้หญิงที่บุกเบิกและสำหรับดนตรีของออสเตรเลียในศูนย์วัฒนธรรมป๊อปที่ยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรในช่วงทศวรรษที่ 1960 ที่เฟื่องฟู

แม้ว่าจะดูไม่อวดดี แต่เธอไม่ใช่แค่ “สาวข้างบ้าน” เท่านั้น แต่เป็นพรสวรรค์พื้นฐานที่ทำงานหนักเพื่อความสำเร็จของเธอ

 

สนับสนุนโดย.  แทงบอลออนไลน์ ฝากขั้นต่ำ 100