ฉาวโฉ่ ผอ. โรงพยาบาลบางกรวยถูกจับกุมข้อหาเรียกรับเงินผู้รับเหมาติดตั้งคอมพิวเตอร์ 

     ฉาวโฉ่ ผอ. โรงพยาบาล    เมื่อวันที่ 5 เดือนสิงหาคมปีพ. ศ. 2564   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้าบุกจับกุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวย

ซึ่งขณะนี้ผู้ที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการคือนายแพทย์วิชัย  รัตนพันธ์พาณิชย์   โดยสาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบุกเข้าร่วมตัวในครั้งนี้เนื่องจากว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้รับเหมานำคอมพิวเตอร์มาติดตั้งภายในโรงพยาบาลระบุว่าได้รับการเรียกรับเงินจากทางนายแพทย์วิชัย  รัตนภัณฑ์พาณิชย์ 

       โดยระบุว่าเป็นเงินที่นายแพทย์วิชัยเรียกรับเป็นเงินส่วนต่างหรือเงินใต้โต๊ะจากการที่สามารถประมูลนำคอมพิวเตอร์มาติดตั้งภายในโรงพยาบาลได้ซึ่งโดยครั้งแรกนั้นนายแพทย์วิชัยเรียกเก็บเงินส่วนต่างนี้เพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นแต่ภายหลังนายแพทย์วิชัยมีการเปลี่ยนมาเพิ่มเป็นถึง 35% ทำให้ผู้รับเหมานั้นคำนวณดูแล้วเมื่อมีการติดตั้งคอมพิวเตอร์เสร็จก็จะขาดทุนเป็นจำนวนเงินเยอะมาก

       ซึ่งทางเจ้าของผู้รับเหมานั้นมองว่าเป็นการดำเนินการแบบไม่เป็นธรรมเพราะเขารับเหมามาเพียงแค่ 280000 บาทเท่านั้นแต่ถ้าเขาต้องจ่ายเงินให้กับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวยเป็นยอดถึง 35% ก็เท่ากับคิดเป็นเงินประมาณเกือบ 100,000 บาทซึ่งการทำงานในครั้งนี้แทบจะไม่มีกำไรและออกจะไปแนวในทางขาดทุนด้วยซ้ำ

ดังนั้นผู้ประกอบการรายนี้จึงได้มีการโทรไปที่หมายเลข 1206 ซึ่งเป็นหมายเลขสำหรับรับสายร้องเรียนหลังจากนั้นก็ได้มีการร้องเรียนผู้อำนวยการคนดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่สายด่วน 1206 ก็มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอยู่หน่วยงานป.ป.ท.

      ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ในหน่วยงานของการปราบปรามการทุจริตและได้มีการไปแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้หลังจากนั้นก็มีการวางแผนการร่วมกันว่าจะมีการนำเงินไปมอบให้กับผู้อำนวยการคนดังกล่าวโดยมีการนำเงินมาทำสัญลักษณ์เอาไว้หลังจากนั้นทางผู้รับเหมาก็มีการนำเงินตามที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเรียกร้องไปไปให้ทางผู้อำนวยการถึงที่โรงพยาบาลเมื่อทางผู้อำนวยการรับเงินเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงตนทันทีและเข้าจับกุมทันทีเช่นเดียวกัน

       อย่างไรก็ตามทางด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางกรวยได้มีการระบุว่าเงินที่เรียกมานั้นไม่ได้เอาไปใช้ประโยชน์ส่วนตัวแต่เอามาเป็นค่าใช้จ่ายภายในโรงพยาบาลซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะมีการดำเนินคดีในข้อหาทุจริตและได้มีการแนะนำผู้ประกอบการคนอื่นว่าถ้าหากพบการเรียกรับเงินก็สามารถโทรไปที่ 1206 ได้ซึ่งจะมีหน่วยงานรับคำร้องเรียนและช่วยประสานงานต่างๆให้ 

        อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่าผู้อำนวยการนายแพทย์วิชัย  รัตนภัณฑ์พาณิชย์  มีประวัติการถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องของการเรียกรับเงินสินบนมาแล้วหลายครั้งดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับเรื่องของการกระทำความผิดในเขตอื่นๆเพื่อนำมาดำเนินคดีในครั้งเดียวกันเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนโดย.    สมัคร Gclub