ร้านตัดผมชาย

ทำไมร้านตัดผมชาย ต้องมีภาพสาวปลุกใจเสือป่า

ร้านตัดผมชาย ถ้าท่านสุภาพบุรุษเคยสังเกตดีๆ

ร้านตัดผมชาย ตามฝาผนังของร้านตัดผมชายในสมัยก่อนและอาจพบเห็นได้ในปัจจุบันคือ จะมีภาพที่ออกแนวคันทรี่ คลาสสิคๆและยังมีภาพสาวสวยวัยแรกแย้ม นุ่งสั้น สวมบิกินี่ แถมอาจมีโป๊เล็กน้อยเอาใจเสือป่ากันซักหน่อย แต่เป็นที่น่าสนใจว่า ร้านตัดผมชายเหล่านี้ ทำไมต้องติดภาพวาบหวิวสุดเซ็กซี่เอาไว้ด้วย

ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยเดินเข้าร้านตัดผมแล้วต้องเจอกับภาพเหล่านี้จึงเกิดความสงสัย เลยได้ไปลองหาข้อมูลเพื่อคลายความสงสัย อันที่จริงแล้วร้านตัดผมชายก็คงมีแต่ผู้ชายเข้ามาใช้บริการภายในร้านเพียงเท่านั้น การแขวนติดภาพสาวสวยเอาไว้คงน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าโทษแถมยังจะช่วยโปรโมทให้ลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

 

ดึงดูดลูกค้าชายให้เดินเข้าร้านและนั่งรอตัดผมนานๆได้แบบไม่มีเบื่อ ยิ่งถ้าร้านไหนมีภาพเด็ดแล้วด้วยลูกค้าต่อคิวกันให้พรึบ ซึ่งคิดว่าในสมัยก่อนน่าจะเป็นประเพณีหนึ่งของร้านตัดผมชายเลยก็ว่าได้ อาจมีภาพวาบหวิวเหล่านี้มากกว่าภาพทรงผมท่านผู้ชายให้เลือกซะอีก 

พอเข้าสู่ยุคปัจจุบัน ภาพสาวสวยเหล่านี้ก็อาจจะพบได้น้อยลงตามร้านตัดผมชายซึ่งไม่แน่ใจว่า ความนิยมของการแปะภาพปลุกใจเสือป่าทำไมถึงลดน้อยลง หรืออาจเป็นเพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปที่ผู้หญิงก็สามารถเดินเข้ามาร้านตัดผมชายกันมากขึ้น เหล่าภรรยาก็คงไม่อยากปล่อยให้พ่อบ้านใจกล้าออกไปตัดผมบ่อยๆเป็นแน่ 

ไม่ใช่เพียงแค่ร้านตัดผมชายเท่านั้นที่มีภาพสาวสวยแบบนี้ หากลองสังเกตดูดีๆตามร้านที่มีชายมาดแมนชอบเข้าร้านไม่ว่าจะเป็น ร้านขายแบตเตอรี่รถยนต์ ร้านซ่อมรถ ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามชนบท และแถวร้านเหล้า ร้านเบียร์ จะสามารถพบภาพแนวปลุกใจเสือป่าได้เช่นกัน ยิ่งร้านที่ออกแนวชิวๆ คันทรี่ๆหน่อยละก็ไม่มีถือว่าผิดเลยทีเดียว 

ดังนั้นแล้วภาพและสิ่งของตกแต่งตามร้านต่างๆจะมีความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประเพณีรวมไปถึงช่วงยุคที่เรื่องราวนั้นเกิดขึ้นด้วย ในสมัยก่อนการติดภาพนุ่งน้อยห่มน้อยคงจำกัดอยู่ในพื้นที่ที่มีความเฉพาะเพื่อตอบสนองกับคนบางกลุ่มและอาจเป็นกลยุทธ์ในการเรียกแขก พอมาถึงยุคปัจจุบันกลยุทธ์ในการหาลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปเน้นโปรโมทในสังคมออนไลน์กันมากขึ้น กลุ่มคนก็หลากหลายมากยิ่งขึ้นการตลาดแบบฮาร์ทเซลล์ก็ค่อยๆหายไป ประเพณีและความนิยมต่างๆเหล่านี้พอเราลองหันกลับมามองก็สนุกไปอีกแบบ