การตกปลา

ศิลปะในการตกปลา

การตกปลา นิลในลำน้ำธรรมชาติ

การตกปลา สำหรับปลานิลนั้นสามารถพบเห็นได้โดยทั่วไปหรือในแม่น้ำลำคลองที่เป็นธรรมชาติหรือตามห้วยหนองน้ำปลานิลนั้นเป็นปลาชนิดที่กินพืชเป้นอาหารสะส่วนใหญ่หรืออาจจะมีบางช่วงที่จะกินเนื้อเป็นอาหาร

แม่น้ำหรือลำห้วยที่เป็นธรรมชาติปลานิดนั้นชอบอาศัยอยู่หรือเป็นแหล่งของปลานิลเลยก็ว่าได้ ซึ่งปลานิลนั้นจะชอบอาศัยอยู่กันเป็นฝูงที่ไม่ใหญ่มากเท่าไหร่นัก ปลานิลนั้นจะทำแอ่งหรือบ่อให้พอดีกับตัวของปลานิดเนื่องจากเป็นที่หลับนอนในส่วนของปลานิลเราสามารถพบเห็นได้ชัดในช่วงเวลาที่น้ำแห้งเราจะเห็นเป็นบ่อของปลานิลเลยทีเดียว

นอกจากนี้เราจะทำยังไงถึงจะรู้ว่าที่ตรงนั้นจะมีพวกเหล่าปลานิลนั้นอาศัยอยู่

ต้องหาหนองน้ำที่ดูเป็นธรรมชาติและน้ำที่ไม่ลึกมากเท่าไหร่เราลองเอาลำที่เอาไว้สำหรับในการตกปลาแบบอ่อนๆต้องอ่อนมากๆนะ หลังจากนั้นเราก็เอามาผสมน้ำในหนองน้ำตรงนั้นเลยและสิ่งสำคัญที่สุดเลยก็จะเป็นถังหรือกระบะที่เอาไว้ใส่ส่วนผสมของลำอ่อนนั้นต้องมีการผ่านการใช้งานแล้วด้วย ซึ่งถ้าเป็นถังหรือกระบะที่ใส่ส่วนผสมนั้นไม่ได้ผ่านการใช้งานมาแล้วมันจะมีกลิ่นพลาสคิกติดทำให้ปลานิลนั้นได้กลิ่นและจะไม่กินเหยื่อที่เรานั้นกำลังจะอ่อยไว้ 

หากเราผสมลำอ่อนเสร็จแล้วให้เอาลำอ่อนนั้นโยนลงไปตรงที่เรานั้นจะลงเบ็ดโยนให้ไม่ต้องเยอะมากนักเพราะมันจะทำให้ปลานิลนั้นไม่กินเบ็ด หลังจากนั้นให้เราอดใจรอดูสัก10 – 15นาที ดูว่าจะมีฟองเล็กๆขึ้นมาบนเหนือผิวน้ำหรือป่าว บ้างทีอาจจะเป็นฟองของปลาเล็กปลาน้อยที่มากินเหยื่อที่เรานั้นอ่อยไว้ต้องดูให้ดีว่ามีปลานิลนั้นอาศัยอยู่หรือป่าว

สำหรับอาหารที่เรานั้นใช้ในการตกปลานั้นที่ปลาชอบกินเป็นธรรมชาติ อย่างเช่น ไส้เดือนต้องเป็นไส้เดือนที่ตัวไม่ใหญ่มากหรือเล็กจนเกินไป ส่วนใหญ่ไส้เดือนนั้นจะอาศัยอยู่ตามพื้นที่ชืนหรือตามที่ล้างจานตามบ้านต่างๆนำเอามาตกปลาได้เลยเป็นอาหารชั้นดีของปลานิลเลยแหล่ะ

การตกปลาชนิดไหนก็ตามหากตกเป็นอาชีพก็ควรเลือกตกตามฤดูกาลเพียงเท่านั้น ไม่ควรหาปลาตามเวลาวางไข่ เพราะเราอาจจะสูญเสียปลาที่มากมายหลายร้อยตัวหรือเป็นพันๆตัวได้ เพราะปลาในฤดูวางไข่นั้นเป็นการขยยายพันธุ์ปลาเพื่อไม่ให้ปลาสูญพันธุ์หรือหมดไปจากโลก เราจึงไม่ควรหาปลาในฤดูต้องห้ามของมัน

 

ขอขอบคุณเรื่องราวโดย คาสิโนออนไลน์ฝากขั้นต่ำ 100